[Hiểu về Affiliate] - Cần trang bị những gì để bắt đầu với Affiliate

Ở phần trước chúng ta đã tìm hiểu về lý do tại sao nên chọn kiếm tiền với affiliate, và ở phần này, chúng ta sẽ cùng nhau chuẩn bị các công cụ để bắt đầu kiếm tiền với affiliate.

Nếu bạn chưa đọc bài trước thì xem tại đây nhé : Affiliate Marketing là gì? Tại sao bạn nên chọn kiếm tiền bằng Affiliate



Oke, sau đây là những gì bạn cần chuẩn bị để bước chân vào kiếm tiền với affiliate
  1. Tư duy
  2. Kỹ năng
Vâng, đây chính xác là những gì bạn cần, làm affiliate bạn cần có tư duy tốt để có thể tìm ra các phương pháp và hướng đi cho các sản phẩm bạn PR.

Ngay khi bắt đầu bước vào môi trường này bạn cần trang bị cho mình tư duy về cách kiếm tiền với affiliate để có thể lên kế hoạch và cách triển khai hiệu quả nhất. Về vấn đề tư duy với affiliate bạn có thể tìm kiếm trên google bởi có rất nhiều người đi trước đã chia sẻ.

Ngoài việc phải có đam mê ra, cốt lõi nhất là bạn phải có thái độ làm việc nghiêm túc, đây không chỉ là hình thức giúp bạn kiếm vài đồng lẻ để tiêu vặt mà nó có thể giúp bạn có 1 thu nhập khủng thụ động hàng tháng.

Còn kỹ năng là gì? là kỹ năng vận dụng các công cụ hỗ trợ marketing online để bạn có thể quảng bá và tăng số lượng tiếp cận với khách hàng, tăng số lượng đơn hàng và tăng doanh thu cho bạn.


Một số kỹ năng căn bản bạn cần nắm rõ:


1/ Cần có website: Hiện nay rất nhiều bạn bán hàng đã bắt đầu sử dụng website, nhưng vẫn còn nhiều người bỡ ngỡ với vấn đề này vì họ cho rằng họ không biết về website và không thể làm được, hay không chắc rằng họ sẽ tăng được doanh thu. Tôi muốn nhắc bạn rằng website ở thời điểm hiện tại RẤT RẤT QUAN TRỌNG, và hiện nay có rất nhiều cách để bạn tạo 1 trang web miễn phí, trong đó có 2 dịch vụ được đánh giá tốt nhất là blogger và wordpress, bạn có thể tìm hiểu cách sử dụng và tạo nó trên mạng hoặc đón chờ bài viết hướng dẫn sắp tới của mình.

2/ Học SEO website: Một website không tự động xuất hiện và không dễ dàng leo lên TOP Google, bạn cần làm việc với SEO để đưa website của mình đạt được những thứ hạng tốt nhất. Việc có được thứ hạng tốt trên trang 1 google giúp bạn tăng doanh thu lên gấp 3, gấp 4 lần đấy nhé!

3/ Học chạy quảng cáo: Với affiliate bạn phải làm việc nghiêm túc và sử dụng nhiều những công cụ quảng cáo nếu bạn muốn tiếp cận khách hàng nhiều hơn, không đơn giản chỉ là tăng tiếp cận khách hàng cho sản phẩm mà bạn còn có thể dùng chúng để tăng lượng traffic cho website của bạn, giúp cải thiện thứ hạng rất tốt cho website.

4/ Học quản lý: Bạn cần biết cách quản lý và lên kế hoạch cho 1 chiến dịch nào đó, việc quản lý và sắp xếp thời gian hợp lý giúp bạn theo dõi và đánh giá được tình hình chiến dịch tốt hơn.

5/ Bắt đầu với một khóa học về Affiliate: Công việc kiếm tiền với affiliate không hề dễ dàng nhưng đổi lại khi bạn đã làm việc tốt với nó thì bạn có thể mang về thu nhập thụ động rất khá và bền vững, vậy nên nếu bạn không tự học được thì có thể tìm tới một khóa học nào đó uy tín để tìm hiểu về cách kiếm tiền với affiliate. Tôi có một khóa học affiliate dành cho bạn trên unica dây, nó đang được sale 55%: Đăng ký tại đây


Các bước sơ bộ để kiếm tiền với Affiliate Marketing


Bạn cần học những gì thì bạn bắt đầu tìm kiếm thứ đó và thực hành theo sự tìm hiểu của bạn. Nhưng mình biết người mới có rất nhiều bỡ ngỡ cũng như không biết là cái gì nên học, cái gì không cần. Vậy mình sẽ nêu ra các bước sơ bộ kiếm tiền với affiliate như sau :

Chọn affiliate network & đăng ký : Hiện nay tại Việt Nam có khá nhiều network giúp bạn kết nối với các cửa hàng lớn, trong đó có thể kể tới 3 cái tên lớn với cộng đồng đang làm affiliate cao nhất hiện nay đó là: Acccestrade, MasOfferCivi. Còn trên thế giới thì Affiliate đã phát triển rất mạnh và nếu bạn có vốn tiếng anh tốt thì có thể tham gia các network quốc tế bởi lượng người mua hàng online trên thế giới rất lớn, nhất là ở các nước phát triển.

Chọn sản phẩm và lấy link quảng bá : Dựa theo thế mạnh, sở thích của bạn, bạn hãy chọn 1 hoặc nhiều sản phẩm, tuy nhiên bạn phải biết tiềm năng nếu như bạn quảng bá sản phẩm đó cũng như chất lượng của sản phẩm

Phân tích hướng quảng bá : Bạn xem xét với sản phẩm của bạn chọn, có thể quảng bá theo cách nào, làm SEO hay chạy quảng cáo, hay làm phễu marketing, hay kết hợp nhiều cách quảng bá

Thiết kế website với WordPress : Đây là việc mà bất cứ ai cũng có thể xem hướng dẫn trên mạng & làm được.

Viết nội dung quảng bá (content ) : Bạn cần có nội dung hay để có thể thuyết phục khách hàng mua hàng hoặc những nội dung liên quan đến sản phẩm để điều hướng người dùng nhấn vào affiliate link. Việc này bạn phải làm thường xuyên

SEO Onpage : Tối ưu hóa website sao cho có trải nghiệm người dùng tốt và thân thiện với bộ máy tìm kiếm

Vận dụng các chiến thuật Social Marketing, đặc biệt là Facebook cũng sẽ giúp bạn có 1 lượng hoa hồng kha khá mà không cần bỏ vốn.

Nếu như có vốn, hãy học về quảng cáo Adwords, Facebook ads, bạn sẽ có khách hàng ngay lập tức, không phải chờ đợi như SEO.

Đối với những sản phẩm có hoa hồng cao, bạn có thể tiến hành các chiến dịch remarketing (quảng cáo bám đuổi khách hàng), sử dụng công cụ này giúp quảng cáo của bạn sẽ bám theo khách hàng đến bất kỳ trang web nào có đặt quảng cáo của google.

Vậy, đây là tất cả những điều cơ bản để bạn bắt đầu làm việc với Affiliate Marketing. Chúc bạn có những bước chuẩn bị tốt nhất!
[Hiểu về Affiliate] - Cần trang bị những gì để bắt đầu với Affiliate [Hiểu về Affiliate] - Cần trang bị những gì để bắt đầu với Affiliate Reviewed by Diaocbinhduong.org on 10:14 Rating: 5