Có nên tham gia tiếp thị liên kết với Accesstrade?

Accesstrade là nền tảng tiếp thị liên kết đã xuất hiện khá lâu tại Việt Nam rồi, và lượng publiser tham gia vào hệ thống affiliate này cũng rất nhiều, vậy Accesstrade là gì? và chúng ta có nên tham gia vào hệ thống này không?



Dưới đây là một vài điều chia sẻ về tiếp thị liên kết cùng với Accesstrade:

Giới thiệu về Accesstrade


Theo thông tin mà tôi tìm hiểu được, Accesstrade là một trong những nền tảng tiếp thị liên kết hàng đầu tại Nhật Bản và Đông Nam Á, được công ty InterSpace (Nhật Bản) phát triển và chính thức đi vào vận hành từ năm 2001. Tính riêng tại Nhật Bản, Accesstrade có hơn 8.000 khách hàng và 400.000 đối tác.

Tại Việt Nam, Accesstrade là một nền tảng tiếp thị liên kết mới, được xây dựng và phát triển dựa trên mô hình tính phí quảng cáo CPA (Cost Per Action). Accesstrade đóng vai trò là nền tảng trung gian, kết nối giữa nhà cung cấp sản phẩm (có nhu cầu quảng cáo) và đối tác (những blogger, webmaster sở hữu blog/ website và đang có mong muốn tạo thu nhập thụ động từ nó).


Tiếp thị liên kết tại Việt Nam?


Trên thực tế, AccessTrade không phải là mạng tiếp thị liên kết đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam. Trước đó, những thương hiệu danh tiếng khác như Lazada, Moore, MWork… đã từng tạo nên những cơn sốt nhất định trong làng MMO.

Tuy nhiên, kiếm tiền nhờ tiếp thị liên kết là một việc không hề đơn giản, đặc biệt là tại Việt Nam, nơi phần lớn người dân vẫn đang duy trì thói quen “thấy tận mắt, sờ tận tay” trước khi mua hàng. Họ ít khi click vào link sản phẩm và đặt hàng ngay, thay vào đó là xem qua, tham khảo giá rồi đến tận nơi để kiểm tra và mua hàng. Đó là chưa kể đến những trường hợp người dùng “phát hiện” ra link tiếp thị và cố tình “tránh” để “không làm giàu” cho người khác.

Mức hoa hồng mà các nhà quảng cáo chấp nhận chi trả cho người tiếp thị cũng khá khiêm tốn. Nó sẽ còn thấp hơn nếu hình thức tiếp thị này thông qua một đối tác trung gian. Bởi vì, một phần chi phí sẽ bị “cắt giảm” để trả cho “người đứng giữa”.

Bạn thấy đấy, tiếp thị liên kết tại Việt Nam gặp muôn vàn khó khăn!

Tham gia tiếp thị liên kết với Accesstrade – Nên hay không nên?


Thực ra tôi đã từng đăng ký tham gia tiếp thị liên kết với AccessTrade thông qua lời mời của một nhân viên thuộc công ty InterSpace. Phải thừa nhận nhân viên của họ hỗ trợ đối tác rất tận tình và chu đáo. Các mặt hàng mà AccessTrade tiếp thị cũng khá phong phú và đa dạng, thuộc đủ các lĩnh vực (games online, games mobile, thời trang, sản phẩm công nghệ, giáo dục…). Tuy nhiên, vì những lý do sau đây, tôi thực sự chưa bị AccessTrade thuyết phục:


  • Mức hoa hồng cho mỗi sản phẩm thấp, thường chỉ dao động từ 5 đến 6% giá trị sản phẩm. Mức hoa hồng này cũng không tăng theo số lượng sản phẩm bán được.
  • Mô hình tiếp thị không có điểm gì mới hay đột phá, không thể hiện được ưu điểm vượt trội so với các mạng tiếp thị khác tại Việt Nam.
  • Các chiến dịch thường bị dừng đột ngột khiến cho sự đầu tư của bạn (viết bài giới thiệu, đánh giá) nhiều khi trở thành công cốc.
  • Mua hàng online chưa trở thành một thói quen phổ biến tại Việt Nam, do đó hiệu suất tiếp thị thành công là rất thấp.
  • Quy trình xét duyệt khá nghiêm ngặt dẫn đến mất nhiều thời gian chờ đợi. Mặc dù việc này giúp Accesstrade kiểm soát các chiến dịch và tiếp thị viên tốt hơn, nhưng nó thực sự làm tôi thấy khó chịu.


Còn bạn thì sao? Bạn đánh giá thế nào về việc tiếp thị liên kết với Accesstrade? Bạn có đang tham gia kiếm tiền từ tiếp thị liên kết với Accesstrade hay bất cứ mạng tiếp thị nào khác tại Việt Nam? Hãy chia sẻ với chúng tôi suy nghĩ và quan điểm của bạn trong khung bình luận bên dưới.

Nếu bạn thích bài viết này, hãy subscribe blog của tôi để thường xuyên cập nhật những bài viết hay nhất, mới nhất qua email nhé. Cảm ơn rất nhiều.

Theo Trà Nguyễn MMO
Có nên tham gia tiếp thị liên kết với Accesstrade? Có nên tham gia tiếp thị liên kết với Accesstrade? Reviewed by Diaocbinhduong.org on 08:07 Rating: 5

Không có nhận xét nào