[Hiểu về Affiliate] - Affiliate Marketing là gì? Tại sao bạn nên chọn kiếm tiền bằng Affiliate

Tôi là DIO, tôi đã bắt đầu và tham gia vào Affiliate Marketing đã hơn nữa năm, tuy không nhiều nhưng cũng đủ để tôi hiểu về nó. Với nền tảng có sẵn là một digital marketing nên không khó khăn khi tôi tiếp cận hình thức này.

Hôm nay tôi viết Series Hiểu về Affiliate này để giới thiệu tới các bạn chưa biết về cách kiếm tiền online đã xuất hiện lâu này.



A. Affiliate Marketing là gì?


Affiliate marketing là hình thức làm việc hiểu theo cách đơn giản là bạn sẽ đi quảng bá sản phẩm của người khác và được chia hoa hồng từ các đơn hàng.

Đây là hình thức không phải mới, nó đã nở rộ trên toàn thế giới trong những năm qua, và tại Việt Nam hình thức này cũng đã phát triển mạnh mẽ, và ở thời điểm hiện tại đã có rất nhiều bạn thành công với Affiliate Marketing.

Để hiểu rõ hơn về nó, bạn hãy đọc bài viết sau: Affiliate marketing là gì?

Có nhiều bạn đặt câu hỏi với tôi rằng liệu bây giờ tham gia có quá trễ hay không? Câu trả lời rằng "mọi thứ không bao giờ quá trễ nếu ta quyết tâm hành động".

Có thể ở thời điểm hiện tại sự khó khăn trong cạnh tranh đã tăng cao nhưng cũng chính vì khó khăn nó mới giúp bạn tìm ra các hướng đi mới và riêng cho bản thân mình.


B. Tại sao bạn nên chọn kiếm tiền online với Affiliate Marketing?


Với affiliate bạn hoàn toàn có thể có được thu nhập hàng tháng lên tới 2000 - 5000 USD. Bạn tin không?

Hiện nay có rất nhiều hệ thống affiliate giúp bạn có đa dạng sự lựa chọn sản phẩm để quảng bá, tất cả các mặt hàng từ mỹ phẩm, quần áo, đồ gia dụng, điện thoại hay tất cả đồ công nghệ, hosting, website,.. đều có hình thức affiliate dành cho chúng ta.

Có rất nhiều bạn đã chọn hình thức này để .. khởi nghiệp đấy. Và cũng có nhiều bạn chọn công việc này thay vì phải ngồi văn phòng 8 tiếng mỗi ngày với số lương ít ỏi đôi khi không đủ chi tiêu.

Vậy, lý do để chúng ta quan tâm tới Affiliate là gì?


1. Không cần sản phẩm, không phải đi giao hàng, không bị than phiền..


Không cần có sản phẩm, bạn chỉ cần lấy sản phẩm của người khác tạo ra sẵn đem đi quảng bá, rao vặt và nhận hoa hồng mỗi khi phát sinh giao dịch.

Và vì là trung gian giúp quảng bá sản phẩm thôi nên bạn không phải lo lắng cho việc giao hàng cho khách đúng hạn, không bị than phiền nếu khách không hài lòng như bạn tự bán sản phẩm.

Công việc của một Affiliater là quảng bá, làm sao để đưa sản phẩm tới khách hàng càng nhiều càng tốt.

2. Bắt đầu với chi phí thấp


Phải có chi phí ban đầu, vì bạn khó có thể quảng bá rộng rãi mà không dùng tới các công cụ quảng cáo của google adwords hay facebook ads.

Chi phí ban đầu để đầu tư vào mạng quảng cáo bạn không cần quá nhiều, chỉ cần khoảng 500k - 1000k là đủ, bạn có thể tìm hiểu và setup các ads giúp tăng nhanh lượt tiếp cận sản phẩm tới khách hàng tiềm năng hơn.

Một số chi phí ban đầu ví dụ như mua hosting domain làm website, mua nội dung cho website,…


3. Rèn luyện các kỹ năng Marketing


Làm affiliate marketing có nghĩa là bạn đang quảng bá sản phẩm của người khác, mình tin trong tương lai gần hoặc xa, bạn sẽ có sản phẩm của chính mình để quảng bá, có thể trong tương lai bạn sẽ mở 1 shop thời trang, mở một quán ăn, bán 1 ebook, khóa học,…

Khi làm việc với affiliate marketing bạn sẽ tiếp xúc với các công cụ marketing hàng đầu thế giới, những công cụ này giúp bạn phát triển tư duy và khả năng tìm kiếm khách hàng.

Làm affiliate bạn buộc phải tìm hiểu và hiểu rõ về SEO website, làm website, cách tăng khả năng tiếp cận khách hàng với website, hiểu cách sử dụng facebook ads hay google adwords. Việc hiểu rõ 2 công cụ marketing hàng đầu hiện nay giúp bạn tiết kiệm chi phí mà lại tăng doanh thu hơn rất nhiều.

Google adwords và facebook ads là 2 công cụ mạnh mẽ giúp bạn tăng doanh thu rất nhiều.

4. Đa dạng sản phẩm


Affiliate rất rộng, có tất cả các sản phẩm, dịch vụ ở tất cả các lĩnh vực, affiliate phát triển rất mạnh đặc biệt ở Mỹ nên bạn sẽ không phải lo về việc đi kiếm sản phẩm để quáng bá, affiliate có 2 loại sau :

  • Product launch : Sản phẩm được chạy trong 1 thời gian ngắn, newbie nên làm vì cạnh tranh thấp, có nhiều thời gian để quảng bá, học hỏi được rất nhiều bước cơ bản để áp dụng sau này
  • Sản phẩm lâu dài : Những sản phẩm này bán mãi mãi nhưng thuộc dạng khó hơn, nhưng một khi trang web của bạn lên được các top đầu google (SEO) thì bạn sẽ rất sung sướng hưởng thành quả của mình vì không làm gì cũng sẽ có tiền hàng ngày (passive income), sản phẩm bán quanh năm nên bạn cứ hường thụ quanh năm và phát triển website của bạn rộng ra thôi.

5. Luôn được trả hoa hồng đúng hẹn


Bạn làm affiliate marketing sẽ luôn luôn được làm việc với những người uy tín, tất nhiên bạn bán được sản phẩm, người tạo ra sản phẩm rất vui và sẽ không ngại chia hoa hồng cho bạn để bạn tiếp tục làm cho họ, nên việc quỵt tiền rất rất hiếm xảy ra.

Bạn cũng làm việc với các network bên thứ 3 trung gian cho bạn và người tạo ra sản phẩm, nên họ không thể quỵt tiền bạn, cũng như nếu bạn thực hiện bất cứ hành vi xấu nào, sử dụng các phương pháp đen, spam, vi phạm chính sách quảng bá, thì bạn sẽ không được trả tiền, nặng hơn là khóa tài khoản, thế nên hãy kiếm tiền chân chính nhé.

Làm việc tại nhà và tăng thu nhập khổng lồ cùng affiliate

6. Thu nhập thụ động


Khi phát triển tới một mức ổn định với lượt truy cập và tương tác từ khách hàng đã ổn định rồi, bạn sẽ có được "thu nhập thụ động".

Thu nhập thụ động tức là lúc này bạn không cần làm gì cả, với lượt tương tác mỗi ngày có sẵn bạn sẽ có được các đơn hàng mà không cần đi quảng bá nữa, thậm chí chỉ cần đăng 1 sản phẩm mới lên website là bạn đã có cho mình một lượt đơn hàng nhất định.

Trên đây là các lý do giải thích tại sao mình lại chọn affiliate marketing và vẫn trung thành với hướng đi này tới tận ngày hôm nay và trong tương lai xa nữa, đây có lẽ là hình thức mình theo đuổi mãi mãi.

Đón xem phần tiếp theo: Cần trang bị những gì để bắt đầu với Affiliate
[Hiểu về Affiliate] - Affiliate Marketing là gì? Tại sao bạn nên chọn kiếm tiền bằng Affiliate [Hiểu về Affiliate] - Affiliate Marketing là gì? Tại sao bạn nên chọn kiếm tiền bằng Affiliate Reviewed by Diaocbinhduong.org on 11:39 Rating: 5