Target chính xác 100% tệp khách hàng với Facebook Audience Overlap

Target chính xác 100% tệp khách hàng với Facebook Audience Overlap
Target chính xác 100% tệp khách hàng với Facebook Audience Overlap

Facebook mới đây đã âm thầm ra mắt tính năng Audience Overlap (Đối tượng chồng chéo) dành cho các nhà quảng cáo tối ưu đối tượng mục tiêu. Tuy nhiên, Facebook chưa hề có thông báo chính thức nào về tính năng này nên hãy cùng nhìn qua công cụ đối tượng chồng chéo dùng để làm gì và cách sử dụng.

Facebook Audience Overlap là gì?

Facebook Audience Overlap hay còn gọi là đối tượng chồng chéo cho phép marketer chọn hai nhóm đối tượng (tối đa là 5 nhóm) và lọc ra có bao nhiêu người có điểm chung (đặc điểm, hành vi, sở thích) giữa hai nhóm.

Nhóm đối tượng có thể áp dụng tính năng mới này là:


  • Custom Audiences (Đối tượng tùy chỉnh)
  • Lookalike Audiences (Đối tượng tương tự)
  • Saved Audience (Đối tượng đã lưu)

Bạn có thể so sánh giữa các nhóm đối tượng với nhau, giữa các nhóm Custom Audience với nhau hay giữa Custom Audience với Lookalike Audience hay Saved Audience

Hạn chế của Đối tượng chồng chéo

Hạn chế lớn nhất của Đối tượng chồng chéo là mỗi nhóm đối tượng phải có ít nhất 1,000 người trở lên để có thể sử dụng tính năng này. Nếu bạn cố so sánh các nhóm không đủ số lượng người cần thiết, bạn sẽ nhận được thông báo:

“Để bảo vệ tính riêng tư của người dùng trên Facebook, chúng tôi không chia sẻ dữ liệu nếu nhóm đối tượng có ít hơn 1,000 người”

Ngoài ra, Đối tượng chồng chéo chỉ áp dụng cho 3 loại nhóm đối tượng Custom Audience, Lookalike Audience và Saved Audience.

Bạn hãy lưu ý ở Saved Audience bởi bạn có thể tạo ra rất nhiều nhóm đối tượng Saved Audience để nhóm khách hàng có chung một sở thích hoặc nhóm khách hàng có nhiều sở thích, hành vi phù hợp với sản phẩm của bạn.

Cách sử dụng Đối tượng chồng chéo

Bạn truy cập tính năng này từ Trình quản lý quảng cáo hoặc Power Editor:

Trong Trình quản lý quảng cáo, chọn menu Công cụ và chọn Đối tượng.

Facebook Audience Overlap

Hoặc trong Power Editor, chỉ cần click chọn tab Đối tượng

Facebook Audience Overlap

Trong giao diện của Đối tượng, bạn chọn hai hoặc nhiều nhóm đối tượng bạn muốn so sánh. Sau đó click tab Hành động và chọn Hiển thị đối tượng chồng chéo.

Facebook Audience Overlap


Nhóm đối tượng mà bạn chọn đầu tiên sẽ là nhóm chính và các nhóm còn lại sẽ là nhóm phụ. Bạn sẽ thấy các biểu đồ so sánh độ chồng chéo và nhóm đối tượng chính hiện ở trên cùng bảng so sánh.

Facebook Audience Overlap

Bạn có thể thay đôi nhóm đối tượng chính bằng cách click nút bên phải và chọn nhóm chính.

Facebook Audience Overlap

Bạn cũng có thể loại bỏ các nhóm đối tượng bằng cách click vào chữ X ở cuối mỗi nhóm.

Facebook Audience Overlap


Để thêm nhóm đối tượng vào bảng so sánh, chỉ cần click vào “Hiển thị thêm đối tượng”

Facebook Audience Overlap

Và điền tên nhóm mà bạn muốn thêm vào.

Facebook Audience Overlap

So sánh với Audience Insight

Có vài sự giống nhau trong cách bạn sử dụng Đối tượng chồng chéo và Audience Insight.

Ví dụ, bạn có thể sử dụng Audience Insight để tìm xem có bao nhiêu người dùng thích trang Social Media Examiner.

Facebook Audience Overlap

Như bạn thấy, có 26,400 người thích trang fanpage Social Media Examiner.

Bạn có thể so sánh giữa nhóm Custom Audience với Saved Audience để xem có bao nhiêu người quan tâm tới trang Social Media Examiner

Bạn so sánh số lượng người dùng trước và sau khi thêm sở thích Social Media Examiner. Trước khi thêm, lượng người dùng là 455,5k và sau khi thêm sở thích, lượng người là 39k.

So sánh với nhắm đối tượng chi tiết

Việc này khá giống với Xác định đối tượng khi bạn set đối tượng quảng cáo. Mục đích việc này là để người quản lý xác định người dùng trong một nhóm đối tượng này và trong một nhóm khác.
Facebook Audience Overlap

Ví dụ, bạn có thể tim lượng người có cùng sở thích tới trang Social Media Examiner và Amny Porterfield. Có 120,000 người quan tâm tới trang Social Media Examiner và Amny Porterfield.

Ích lợi của Đối tượng chồng chéo

1. Xác định một đối tượng cụ thể bạn nên hướng đến

Ví dụ, thông thường sẽ nhắm đối tượng dựa trên sở thích như:

  • Social media examiner
  • Mari Smith (Social Media Thought Leader)
  • Amy Porterfield (Social Media Strategy Consultant)
  • Facebook for Business

Liệu nhắm vào những sở thích trên đã hiệu quả? Một cách để biết đó là xem có bao nhiêu người quan tâm tới những sở thích đó trong số Facebook fans hiện có.

Facebook Audience Overlap

Bạn có thể thấy, lượng người dùng quan tâm tới Amy Porterfield là khoảng 53%. Chỉ có 27% quan tâm tới Mari Smith.

Hoặc bạn có thể so sánh lượng người dùng quan tâm tới trang của bạn trong 180 ngày vừa qua.

Facebook Audience Overlap

Số lượng người quan tâm tới Amy Porterfield trong 180 ngày vừa qua là 7%, nhiều nhất trong tất cả. Tại sao lại như vậy?

Điều đó cho thấy người dùng đặc biệt quan tâm tới Amy Porterfield và đây là nhóm đối tượng gắn kết nhất với doanh nghiệp.

2. Phân biệt nhóm đối tượng đặc biệt để nhắm đến

Bằng cách lặp lại những bước trên, xác định đối tượng với những sở thích khác sẽ

3. Tìm những giá trị người dùng thực sự quan tâm

Cũng giống như việc tự hỏi có bao nhiêu Facebook fans truy cập website? tại sao có ít vậy? điều gì khiến họ không truy cập website?


Theo: Jon Loomer – dịch bởi Tuấn Anh VietMoz
Target chính xác 100% tệp khách hàng với Facebook Audience Overlap Target chính xác 100% tệp khách hàng với Facebook Audience Overlap Reviewed by Unknown on 16:47 Rating: 5

Không có nhận xét nào