Yoast SEO cập nhật, có tính năng gì mới?

Vừa qua, Plugin hổ trợ SEO dành cho wordpress được nhiều người sử dụng đã tung ra bản "Big Update" với rất nhiều cải tiến rõ rệt, nhiều tính năng mới được cập nhật và cải thiện nhiều điểm yếu ở các chức năng cũ. Với tên gọi mới là Yoast SEO 3.0.1 thay cho cái tên cũ là Wordpress SEO by Yoast

Nếu bạn đã cập nhật bản mới nhất thì bạn có thể thấy rõ sự thay đổi này của plugin. Bạn nào chưa cập nhật bản mới nhất thì vào phần Plugin trong control panel tiến hành update bản mới nhất nhé! Cùng suntechZ tìm hiểu xem bản cập nhật mới nhất này có gì mới nhé!


Tích hợp OnPage.Org trong Yoast SEO 3.0.1

tích hợp onpage.org vào yoast seo 3.0.1

Một tính năng nhỏ được cập nhật nhưng lại rất hữu ích là nó sẽ kiểm tra xem website của bạn có đang được index trên Google hay không, nó sẽ kiểm tự kiểm tra mỗi tuần và báo lại cho bạn ở phần Dashboard của bạn.

Tuy nhiên nếu bạn có nhiều bài viết và hosting của bạn yếu thì có thể tính năng này sẽ không làm việc tốt vì mỗi lần nó fetch khá là nặng và có thể làm chậm website của bạn.


Focus Keywords theo thời gian thực

Focus keywords theo thời gian thực trong yoast seo 3.0.1

Tính năng focus từ khóa khi viết bài trước đây, nếu chúng ta muốn kiểm tra từ khóa nào đó thì sẽ cần phải tải lại trang bằng cách ấn nút cập nhật hoặc đăng bài viết. 

Tuy nhiên, giờ đây bạn sẽ không còn phải vất vả reset trang như vậy nữa, bản cập nhật mới này đã có thêm tính năng kiểm tra từ khóa theo thời gian thực, bạn chỉ cần điền từ khóa vào là nó sẽ tự động kiểm tra cho bạn mà không cần bạn phải tải lại trang. Rất tiện lợi phải không nào :)


Snippet Editor - chỉnh sửa trực tiếp trên Snippet

Snippet Preview được thay đổi thành Snippet Editor trong yoast seo 3.0.1

Ở các bản trước đó, để có thể xem được cái cách bài viết của chúng ta hiển thị trên google như thế nào thì Yoast có phần Snippet Preview, bằng cách tạo ra các phần nhập tiêu đề và mô tả, chúng ta sẽ nhập tiêu đề và mô tả theo cách tối ưu nhất rồi Snippet Preview sẽ hiển thị lên để cho chúng ta xem. 

Bản cập nhật mới này, Snippet Preview sẽ được đổi thành Snippet Editor, nghe cái tên là có thể hiểu được rằng từ bây giờ, chúng ta sẽ tiến hành thay đổi các tối ưu của mình trực  tiếp trên phần Snippet thay vì nhập vào các textbox riêng biệt như ngày trước nữa. 


Bổ sung SEO Metabox cho Category/Tag/Taxonomy

Bổ sung seo metabox cho category/tag/taxonomy trong yoast seo 3.0.1

Giờ đây bạn đã có thể tối ưu từ khóa cho các khu vực phân loại nội dung (taxonomy) như danh mục bài viết hay tối ưu các từ khóa bài viết tốt hơn nhờ vào việc tích hợp Yoast SEO Metabox vào các khu vực đó. Tính năng này cũng hoạt động trên cả custom taxonomy. Ngoài ra bạn có thể thiết lập tiêu đề, mô tả để hiển thị lên mạng xã hội cho taxonomy nữa.


Lời kết

Đó là những tính năng mới xuất hiện trong phiên bản Yoast SEO 3.0 này, tuy là một số thay đổi nhỏ nhưng lại thay đổi rõ rệt ở việc giúp thao tác người dùng nhanh hơn. Tuy nhiên thường thì theo kinh nghiệm sử dụng của mình, Yoast SEO hay xảy ra một số bug trong các bản cập nhật tính năng mới nên nếu bạn không chắc chắn hay chưa thật sự cần thì hãy khoan nâng cấp lên bản mới nhất nhé, hoặc nếu nâng cấp lên có bị lỗi thì bạn có thể tải lại phiên bản cũ và cài lại, các dữ liệu không hề mất.

Tham khảo ThachPham
Rated 4.6/5 based on 38 votes
Yoast SEO cập nhật, có tính năng gì mới? Yoast SEO cập nhật, có tính năng gì mới? Reviewed by Diaocbinhduong.org on 23:04 Rating: 5

Không có nhận xét nào