Câu hỏi hiện tại của nhiều người: Cryptocurrency có phải là bong bóng hay không?

Thị trường cryptocurrency vừa vượt mức vốn hóa thị trường hơn 300 tỷ USD và câu hỏi được đặt ra là đây có phải là một bong bóng hay không?

Theo mình thì thị trường cryptocurrency không phải là một bong bóng. Chúng ta có đến hơn 1000 đồng tiền mã hóa có mặt trên thị trường (có thể xem ở coinmarketcap.com) và tất cả các đồng đó đều là bong bóng hay sao? Không phải tất cả, một số có thể là bong bóng nhưng tổng thể thị trường không phải là một bong bóng. Câu hỏi này tương tự như câu hỏi vào năm 1999, internet có phải là bong bóng hay không? Không, internet không phải là bong bóng, mà các công ty công nghệ trong thị trường công nghệ mới là bong bóng. Internet đã và đang còn hiện diện cho đến ngày nay.

Với câu hỏi này thì ta thường hay nói về Bitcoin, một đồng tiền mã hóa mạnh nhất trong thị trường này. Có thể nó là một bong bóng, và những đồng tiền có chức năng tương tự Bitcoin như Litecoin, Dash, Zcash, v.v cũng như vậy. Vậy những đồng tiền khác thì sao?



Mục tiêu của Bitcoin là trở thành đồng tiền chung của thế giới (mục tiêu này còn rất xa, chắc chắn là vậy), nhưng đừng nhầm lẫn với các đồng tiền mã hóa khác, mục tiêu của chúng khác với Bitcoin nhiều. Khác như thế nào? Như đã nói thì mục tiêu của Bitcoin là trở thành đồng tiền chung của thế giới, lúc đó tất cả các nước đều sử dụng Bitcoin trong mọi hoạt động và lĩnh vực khác nhau. Vậy thì mục tiêu của altcoin nói cho dễ hiểu thì đó chính là trở thành đồng tiền được sử dụng trong một lĩnh vực nhất định.

Nghĩa là những altcoin hướng vào những thị trường nhỏ hơn so với quy mô thế giới của Bitcoin. Đó là lý do tại sao có thể nói rằng thị trường cryptocurrency không phải là một bong bóng. Không chỉ trong lĩnh vực tài chính, mà cryptocurrency còn lấn sân sang rất nhiều lĩnh vực khác như quảng cáo, công nghệ, bất động sản, v.v, cùng với những ứng dụng thực tế, vì vậy tiềm năng phát triển của cryptocurrency vẫn còn rất nhiều.

Hơn nữa, chúng ta đang bước vào thời đại công nghệ hóa, vì vậy, việc sử dụng tiền điện tử thay thế cho tiền giấy trong tương lai là một viễn cảnh có thể xảy ra khi cryptocurrency đang dần được chú ý và chấp nhận rộng rãi.

Theo những quan điểm trên của mình, về tổng thể thì cryptocurrency sẽ không nổ, bởi vì nó không phải là một bong bóng. Câu hỏi tương tự có thể được đặt ra đối với tiền giấy, điển hình như là đồng USD. Hãy nhìn vào biểu đồ nguồn cung USD (M1):



Vậy USD có phải là một bong bóng hay không?

Theo TraderViet
Câu hỏi hiện tại của nhiều người: Cryptocurrency có phải là bong bóng hay không? Câu hỏi hiện tại của nhiều người: Cryptocurrency có phải là bong bóng hay không? Reviewed by Diaocbinhduong.org on 16:26 Rating: 5

Không có nhận xét nào