YouTube cập nhật quy định về chế độ giới hạn, cho phép video chủ đề giáo dục giới tính và đồng tính

YouTube vừa cập nhật lại quy định của mình về chế độ giới hạn (Restrict Mode), qua đó cho phép hiển thị các nội dung về đề tài đồng tính nếu nó không chứa hình ảnh nhạy cảm. Đồng thời các video giáo dục giới tính hoặc hôn hít nhẹ nhàng cũng có thể sẽ không bị lọc.




Chế độ giới hạn của YouTube được phát triển để bảo vệ các em nhỏ khỏi những nội dung xấu, tuy nhiên cho đến lúc này thì mức độ hiệu quả của nó vẫn còn là một dấu hỏi lớn. Cách đây không lâu chế độ giới hạn đã bị cộng động LGBT tẩy chay do loại bỏ các video có chủ đề đồng tính, bất chấp chúng không chứa những hình ảnh nhạy cảm. YouTube đã đứng ra xin lỗi và cho biết rằng đây chỉ là lỗi kỹ thuật. Giờ đây YouTube đã cập nhật trực tiếp vào quy định, một lần nữa khẳng định họ sẽ không chặn video về đề tài đồng tính trừ khi chứa hình ảnh nhạy cảm.

Nhắc đến nhạy cảm, YouTube cũng cho biết những video giáo dục giới tính có thể vẫn sẽ được cho phép trong chế độ giới hạn. Bên cạnh đó những video có cảnh hôn nhau nhằm thể hiện cảm xúc, nếu không quá khiêu khích hoặc là chủ đề chính thì cũng sẽ không bị lọc.

Ở Việt Nam thì đề tài về giáo dục giới tính và đồng tính là khá nhạy cảm, vì vậy nếu bạn không hài lòng với quy định của YouTube thì có thể sử dụng một số ứng dụng quản lý trẻ như YouTube Kid.

Tham khảo Engadget​
YouTube cập nhật quy định về chế độ giới hạn, cho phép video chủ đề giáo dục giới tính và đồng tính YouTube cập nhật quy định về chế độ giới hạn, cho phép video chủ đề giáo dục giới tính và đồng tính Reviewed by Diaocbinhduong.org on 17:02 Rating: 5